Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Cách sử dụng máy kích đề ô tô



Sử dụng phương tiện ô tô rất dễ xảy ra các tình trạng tắt máy do động cơ hết điện bất ngờ. Những lúc như vậy máy kích đề ô tô lại trở nên vô cùng cần thiết với những người điều khiển xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng của loại máy này.

1. Cách hoạt động của máy kích đề ô tô

Máy kích đề ô tô thật sự cần thiết với các tài xế

Đây là một vật dụng vô cùng cần thiết mà mỗi người tài xế xe phải mang theo, để đề phòng trường hợp tắt máy giữa đường. Cơ cấu hoạt động tương tự với cách kết nối 1 với một động cơ xe khác hoạt động bình thường qua Jumper. Nhưng thực tế thay vì kết nối với 2 ắc quy xe hơi với nhau thì máy kích nổ này đã có sẵn một cục pin bên trong hoạt động như một bình ắc quy cung cấp nguồn điện cho chiếc xe của bạn.

2. Quy trình giải quyết vấn đề với máy kích đề

Với điện năng lớn hỗ trợ lúc khẩn cấp

Khi ô tô của bạn gặp tình trạng tắt máy, thì việc đầu tiên bạn phải làm chính là nhờ sự giúp đỡ của những người đi đường, đặc biệt là đối tượng đi xe ô tô có trang bị đầy đủ bình ắc quy có điện. Nếu không có bạn hãy sử dụng đến máy kích đề, hoạt động của máy kích đề tương tự như việc nối điện từ xe khác qua và chúng ta cần:
-      Vệ sinh các khoang động cơ và các đầu cực: Trước khi kết nối 2 đầu, chúng ta cần lau khô khoang động cơ và vệ sinh sạch sẽ hai đầu cực để đảm bảo khả năng dẫn điện từ thiết bị kích đề. Bên cạnh đó chúng ta cần kiểm tra bộ phận xăng dầu có bị rò rỉ hay không để tránh tình trạng dễ xảy ra cháy nổ.
-      Lưu ý tắt các thiết bị trên xe nhằm ngăn chặn việc tiêu tốn điện năng để đảm bảo bình ắc quy lấy đủ năng lượng. Bạn có thể tắt các thiết bị như quạt gió, đầu DVC, đèn,…
-      Một điều cực kì quan trọng đó chính là không được để 2 đầu kẹp của 2 cực chạm nhau hoặc chạm vào thân xe vì sẽ xảy ra tình trạng cháy nổ. Thông thường đầu kẹp màu đỏ sẽ nối với cực dương và đầu đen sẽ nối với cực âm.
-      Sau quá trình nối dây điện từ xe cần cứu hộ với máy kích nổ, chúng ta sẽ khởi động xe ở chế độ không tải khoảng 3 đến 5 phút, sau đó thì bắt đầu đề máy xem xe có chạy được không, hãy bình tĩnh và chờ đợi nếu chưa được bạn vẫn có thể sạc thêm vài phút thì lại thử một lần cho đến khi xe khởi động.
-      Khi xe đã hoàn toàn đề máy được bình thường thì ta sẽ tháo dây nối với máy kích đề ra, và cẩn thận như lúc lắp vào để tránh gây nổ.

3. Đơn vị cung cấp – Powerland

Tiện lợi - nhanh chóng- tiết kiệm 


Bạn muốn sở hữu một chiếc máy kích đề chất lượng cho xe ô tô của mình, với mức giá phải chăng nhất thì còn chần chờ gì mà không tìm đến ngay Đơn vị Powerland – Chuyên cung cấp các sản phẩm ngành công nghiệp ắc quy hàng đầu Việt Nam.
Với 20 năm kinh nghiệm, đây sẽ là địa điểm đáng tin tưởng mà bạn có thể tìm mua được một sản phẩm chất lượng. Không những vậy, ở đây thường xuyên có các chính sách khuyến mãi dành cho khách hàng và một đội ngũ chuyên viên tư vấn có đầy đủ chuyên môn sẽ giúp đỡ và san sẻ khó khăn với khách hàng.

Thông tin liên hệ:
POWERLAND
Địa chỉ : 36 Cù Lao, Phường 2, Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại : 0948 918 008
Email: chido@powerland.vn

Bạn có thể thấy rằng sự cần thiết của máy kích đề ô tô đối với chiếc xe thân yêu của mình, sẽ thật quá khó khăn nếu bị chết máy giữa đường mà không kịp nhận được sự giúp đỡ kịp thời, sẽ làm công việc của bạn bị trễ nãi và gặp rắc rối. Đây quả là giải pháp kịp thời và đúng lúc dành cho bạn.


Cách sử dụng máy kích đề ô tô Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Admin

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét