Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Kiểm tra bình ắc quy ô tô loại nào tốt



Thông thường ắc quy được xem như là bộ phận quan trọng nhất của xe hơi, với trách nhiệm giữ điện cho động cơ xe hoạt động và các thiết bị khác  như máy quạt, radio, đèn chiếu sáng,…Vì vậy việc thường xuyên kiểm tra bình ắc quy ô tô loại nào tốt luôn là điều được ưu tiên
Bình ắc quy ô tô sẽ có thời hạn sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm, cao hơn thì được vài năm tùy theo chất lượng của từng sản phẩm. Hiện nay trên thị trường đang phổ biến 2 loại bình ắc quy là ắc quy axit thông thường hay còn gọi là ắc quy nước và ắc quy kín khí ( ắc quy khô). Với mỗi loại sẽ có những thông số kỹ thuật kiểm tra khác nhau.

1. Vì sao phải kiểm tra thường xuyên bình ắc quy

Sử dụng công cụ kiểm tra bình ắc quy nào tốt

Kiểm tra bình ắc quy là công việc không thể thiếu trong quá trình bảo dưỡng hệ thống ắc quy, quy trình này được diễn ra trước khi sản phẩm đến tay khách hàng về khâu kỹ thuật và chất lượng rất kỹ lưỡng. Trong quá trình sử dụng thì quá trình nạp xả diễn ra liên tục cũng gây tác động đến chất lượng sản phẩm, khiến độ bền sản phẩm bị suy giảm nên quá trình kiểm tra sẽ phát hiện những lỗi hư hỏng để kịp thời sửa chữa.

2. Cách kiểm tra bình ắc quy

Có nhiều cách kiểm tra bình ắc quy

Hiện nay có rất nhiều cách để kiểm tra chất lượng của bình ắc quy mà bạn đang sử dụng, cụ thể:
-         Kiểm tra dựa trên việc đo thời gian nạp và xả của bình: Theo thời gian sử dụng, bạn sẽ nhận ra thời gian sạc về sau trở nên nhanh hơn so với khi sản phẩm mới mua về, từ đó có thể biết được dung lượng còn lại của bình và kịp thời bổ sung thêm. Đương nhiên đây là cách đơn giản, dễ làm và bạn có thể trực tiếp trheo dõi, tuy nhiên lại làm tiêu tốn khá nhiều thời gian của bạn.
-         Kiểm tra nồng độ chất dung dịch axit: Loại phương pháp này bạn sẽ chỉ thấy được sử dụng với bình có khả năng mở ra được, tuy nhiên hạn chế gặp phải là càng ngày càng xuất hiện nhiều loại bình kín khí và hầu như cách kiểm tra này rất không thể thực hiện được
-         Phương pháp cuối cùng chính là đo nội trở ắc quy, đây được coi là cách tối ưu, mang lại nhiều hiệu quả nhất hiện nay trong việc kiểm tra chất  lượng bình ắc quy. Vì ưu điểm tiết kiệm thời gian, tiện lợi dễ sử dụng, tốc độ kiểm tra nhanh. Chúng ta thực hiện đo nội trở ắc quy có đúng với thông số kỹ thuật đã cung cấp hay không, rồi so sánh nếu bị tăng từ 1,5 đến 2 lần thì chất lượng của loại bình này đang bị suy giảm và cần được cải thiện ngay.

3. Thiết bị đo nội trở ắc quy

Có nhiều cách kiểm tra bình ắc quy khác nhau

Thị trường đang phổ biến 2 thiết bị đo là que đo và máy đo Tekon 950.
Với que đo bạn có thể thấy tùy theo mỗi loại mà kết quả kiểm tra sẽ khác nhau vì sự khác biệt hình dáng, kích thước. Cách này bạn chỉ nên áp dụng một loại que theo định kỳ thời gian để đo được kết qủa chính xác và thống nhất.
Tiếp đến là máy đo Tekon 950 cho phép khả năng đo được kết quả chính xác nhất dùng để đánh giá hiệu suất và mức độ hao mòn bằng cách kiểm tra các điều kiện riêng của bình ắc quy.

Trên  đây là một số cách kiểm tra để biết bình ắc quy ô tô loại nào tốt nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Hi vọng bài viết này sẽ hỗ trợ cho bạn các thông tin bổ ích và cần thiết trong quyết định mua sản phẩm ắc quy trong tương lai.

Hiện nay ngoài ra còn có một số công cụ hỗ trợ như máy kích đề cho một số trường hợp bình ắc quy bị hết bất ngờ khi đang di chuyển trên đường. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng máy kích đề ô tô khi cần thiết để đảm bảo toàn diện cho chiếc xe thân yêu của bạn.






Kiểm tra bình ắc quy ô tô loại nào tốt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Admin

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét