Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Tìm hiểu về cách bảo quản ắc quy trên xe ô tô

Ắc quy là một trong cũng thiết bị được sử dụng rộng rãi trong thời đại khoa học công nghệ phát triển như hiện nay. Chắc hẳn bạn cũng đã được nghe qua ắc quy có rất nhiều ứng dụng nhưng thường gặp nhất có lẽ là ứng dụng của ắc quy trên các phương tiện giao thông cá nhân như xe ô tô. Qua bài viết sau đây, ta sẽ tìm hiểu ắc quy là gì?  Nguyên lý hoạt động và cách bảo quản của ắc quy trên xe ô tô. 

Ắc quy là gì? Nguyên lý hoạt động của ắc quy

Nguồn điện thứ cấp, ắc quy, pin sạc hay pin thứ cấp đều là tên gọi của một loại pin có khả năng sử dụng nhiều lần bằng cách cắm điện và đặt vào bộ sạc. Pin sạc hiện nay trên thị trường sử dụng chủ yếu 3 loại chất hóa học khác nhau gồm: NiCd, NiMH và Lithium.

Khi nói về nguyên tắc hoạt động của ắc quy thì pin sạc hay ắc quy, bình ắc quy là thiết bị được chế tạo với khả năng tích trữ năng lượng ở dạng hóa năng và phóng được điện dưới dạng điện năng. Khi hoạt động, ắc quy sẽ tích trữ và phóng điện liên tục. Một bình ắc quy được hình thành nhờ vào ứng dụng hiệu ứng hóa học của dòng điện, cụ thể hơn là bằng cách chuyển các dạng năng lượng lỏng như dầu, nước… thành năng lượng dạng khí được ép sẵn trong bình. Chính nhờ vào đặc điểm đặc trưng này mà ắc quy có thể đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau trong đời sống của con người. Trong thực tiện dễ dàng nhận thấy nhất thì ắc quy trên một chiếc xe ô tô là một bộ phận cực kì quan trọng và không thể tách rời.

Ắc quy nước Powerland

Ắc quy nước Powerland

Nên làm gì để ắc quy trên ô tô sử dụng lâu nhất

Đa số chúng ta đều biết rằng bình ắc quy ô tô có vai trò rất quan trọng cho hệ thống điện trên xe. Để hệ thống điện hoạt động ổn định, khởi động xe một cách dễ dàng thì cần có một chiếc ắc quy ô tô chính hãng chất lượng, và để bảo quản chiếc ắc quy đó thì cần lưu ý những thói quen sau đây để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Ắc quy Powerland dành cho xe ô tô
Ắc quy Powerland dành cho xe ô tô 

Đậu xe dưới trời nắng quá lâu

Để xe ngoài trời nắng quá lâu sẽ khiến ắc quy ô tô bị nóng lên. Các thành phần hóa học trong ắc quy sẽ bị ảnh hưởng khi xe hoạt động trong điều kiện môi trường quá nóng. Vì thế, lái xe nên đỗ xe vào chỗ có bóng râm hoặc nơi có nhiệt độ vừa phải sau mỗi chuyến đi nhằm tăng tuổi thọ trung bình của ắc quy. Ngoài ra, người sử dụng xe cũng nên tránh sạc ắc quy dưới trời nắng, vì việc này có thể làm ắc quy ô tô bị phồng.

Để động cơ xe không hoạt động trong thời gian dài


Hiện nay, các mẫu ô tô đời mới thường có nhiều tính năng thông minh và hiện đại. Do đó, dù xe đã tắt máy dừng hoạt động, nhưng không có nghĩa là xe dừng việc sử dụng điện ắc quy. Các tính năng mở khóa từ xa, chống trộm vẫn được hoạt động ngầm để bảo vệ cho xe bạn. Do đó, việc không cho động cơ máy xe hoạt động đồng nghĩa xe sử dụng điện trong ắc quy nhưng không được hồi phục

Sử dụng quá nhiều tải điện

Các thiết bị trong xe như hệ thống âm thanh, hệ thống điều hòa… đều sử dụng điện để hoạt động. Do đó, càng dùng nhiều sẽ làm ắc quy mau hết điện hơn. Bên cạnh đó, việc quên tắt các thiết bị sau khi đã dừng hoạt động xe sẽ khiến bình ắc quy nhanh hết điện.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm ắc quy chính hãng Powerland. Powerland luôn cung cấp sản phẩm tốt nhất đề làm hài lòng khách hàng. Liên hệ hotline: 0948 918 008 để được tư vấn và mua hàng.

Tìm hiểu về cách bảo quản ắc quy trên xe ô tô Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Admin

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét